Roll up หรือ โรลอัพ อุปกรณ์สารพัดประโยชน์ที่ช่วยส่งเสริมการขายได้เป็นอย่างดี ใช้แสดงข้อมูลสำคัญให้มีความโดดเด่น สะดุดตามากยิ่งขึ้น นิยมใช้ในการออกบูธหรือตั้งเอาไว้ในจุดประชาสัมพันธ์ที่มีคนเดินผ่านไปมาจำนวนมาก มีข้อดีคือ ใช้พื้นที่น้อย ราคาไม่แพง มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรงทนทาน พกพาสะดวกและสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้เรื่อยๆตัว Roll up มีลักษณะเป็นผ้าพิมพ์ลายที่ถูกเก็บแยกเอาไว้พร้อมกับอุปกรณ์ส่วนต่างๆ หากต้องการใช้งานเพียงแค่ประกอบส่วนของโครงเข้าด้วยกันแล้วนำผ้าไปสวมบนตัวโครงที่ประกอบเสร็จแล้ว เพียงแค่นี้คุณก็จะได้ป้ายโรลอัพที่สวยงามมาใช้ในเวลาไม่นาน หากใครต้องการชม วิธีการประกอบอย่างละเอียด สามารถคลิกดูที่นี่ได้เลยครับ

เคล็ดลับการออกแบบ Roll up ให้สวยสะดุดตา

วิธีที่ 1 : วางสิ่งสำคัญที่สุดเอาไว้ด้านบนสุด เนื่องจากด้านบนสุดของ Roll up มักจะอยู่ในระดับสายตาของผู้อ่านและเป็นจุดแรกที่ผู้อ่านจะให้ความสนใจมากที่สุด ดังนั้นคุณควรวางโลโก้ สโลแกนบริษัท รูปภาพผลิตภัณฑ์ หรือโปรโมชั่นใหม่ที่คุณต้องการจะบอกกล่าวแก่ผู้ที่พบเห็นไว้ด้านบนสุดเสมอ

วิธีที่ 2 : เรียงลำดับให้ถูกต้อง ธรรมชาติของคนเรามักจะกวาดสายตาจากบนลงล่างและด้านซ้ายไปด้านขวา เพราะฉะนั้นเวลาที่คุณออกแบบโปรดจำลำดับการเรียงเหล่านี้ไว้ให้ดี พยายามใช้คำให้น้อยและใช้คำที่มีความสำคัญจริงๆเท่านั้น   (เว้นแต่จะเป็นโรลอัพ ประเภทที่เอาไว้ใช้อธิบายข้อมูล) 

วิธีที่ 3 : ตรวจสอบรูปภาพของคุณให้ดี ก่อนที่จะสั่งผลิต Roll up คุณควรจะตรวจสอบรูปภาพของคุณให้แน่ใจก่อนว่า รูปภาพเหล่านั้นมีคุณภาพสูง ขั้นต่ำควรใช้รูปภาพอย่างน้อย 300 dpi ขึ้นไปและตรวจสอบโหมดสีให้เป็น CMYK ก่อนเซฟงานเสมอ ข้อห้ามสำคัญในการทำรูปพวกนี้ คือ อย่าดาวน์โหลดภาพมาจากเว็บไซต์โดยตรง เนื่องจากไฟล์ภาพเหล่านั้นมักจะมีคุณภาพต่ำและบันทึกเป็นโหมด RGB

วิธีที่ 4 : ใช้สีให้เป็นเพื่อนของคุณ การใช้สีบน Roll up เป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมาก การใช้สีที่ดีจะช่วยให้แมสเสจที่คุณต้องการจะบอกมีความโดดเด่น ดึงดูดสายตาผู้อ่านและได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น รูปภาพและข้อความบนโรลอัพทั้งหมดจะต้องชัดเจน อ่านง่าย และอย่าใช้สีที่ขัดแย้งกันกับโลโก้ สีพื้นหลังหรือสีประจำองค์กรของคุณ

วิธีที่ 5 : ใส่ช่องทางการติดต่อเข้าไปด้วย สิ่งสุดท้ายที่ควรใส่ไว้ในโรลอัพของคุณก็คือ รายละเอียดการติดต่อของคุณ อย่างน้อยคุณควรใส่เบอร์โทรศัพท์หรืออีเมลของคุณและช่องทางโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook หรือ Youtube เข้าไปด้วย เนื่องจากคุณอาจจะไม่ได้พูดคุยกับคนที่พบเห็นโรลอัพของคุณทุกคน ดังนั้นคุณควรบอกกล่าววิธีการติดต่อเข้าไปด้วย เพื่อที่หากมีลูกค้าสนใจในสินค้าหรือบริการของคุณ เขาจะได้ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ และที่สำคัญคือช่องทางการติดต่อจะต้องชัดเจนและค้นหาเจอได้ง่าย

ขนาด Roll up ต่างๆ

ตัว Roll up มีทั้งแบบที่มีฐานเป็นเหล็กหรืออะลูมิเนียม แต่ทั้งสองรุ่นจะมีน้ำหนักเบา ถอดประกอบได้และสามารถเลือกพิมพ์ได้ทั้งด้านเดียว และพิมพ์สองด้าน โดยสามารถทักเข้ามาเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับรูปแบบและขนาดของตัวโรลอัพได้เลยครับ ทางเราสามารถออกแบบและผลิตตัวโรลอัพได้เกือบทุกขนาด

1. Roll up รุ่น Standard : โรลอัพผ้ารุ่น STANDARD เป็นรุ่นยอดนิยม ตัวฐานเป็นแบบสองข้างซ้าย-ขวา มีน้ำหนักเบา ติดตั้งและพกพาง่าย เหมาะสำหรับนำไปใช้ออกงานอีเว้นท์ หรืองานที่อาจจะต้องนำไปใช้ทัวร์ในหลายๆที่

2. Roll up รุ่น Steel Base : โรลอัพผ้ารุ่น Steel base ตัวฐานทำจากเหล็กเหล็กเป็นรูปสี่เหลี่ยม โดยโรลอัพแบบเหล็กนี้จะมีน้ำหนักฐานมากกว่าแบบแรก แต่ก็แลกมาด้วยความแข็งแรงที่มากกว่า เหมาะกับการนำไปติดตั้งในที่ที่มีลมแรงหรือติดตั้งแบบถาวร

และนี่ก็คือ 5 เทคนิคในการออกแบบโรลอัพ ที่จะช่วยให้ Roll up ของคุณสวยสะดุดตาทุกคนที่มองเห็น 

ขอเพียงมีการออกแบบภาพและเนื้อหาที่เหมาะสมในทุกขั้นตอน เพียงเท่านี้ก็รับรองได้เลยว่าสินค้าหรือบริการของคุณจะโดดเด่น สะดุดตาในทุกคนในงานอีเว้นท์ได้ไม่ยาก

บทความที่น่าสนใจ

ประโยชน์ของธงชายหาดในงานโฆษณา

ประเภทของธงที่ใช้ในวงการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์

บทความอื่น ๆ

แนะนำ Set ออกบูธ พื้นฐานที่คนจัดงาน Event จำเป็นต้องมี

ทีมงาน Adlite จะแนะนำ SET ออกบูธพื้นฐานที่คนจัดงาน EVENT จำเป็นต้องมี ที่ถ้าหากนำมาใช้ด้วยกันละก็ รับรองได้เลยว่าชบูธของคุณจะหน้าเข้าแบบ 300%

สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนเลือกใช้บริการ รับทำ BACK DROP

การมี Back Drop ภายในงานจะช่วยให้คนที่เห็นภาพเข้าใจว่างานของเรานั้นเป็นงานเกี่ยวกับอะไร และยังช่วยโปรโมทงานอีเว้นท์หรือแบรนด์ให้คนจดจำได้ดีมากยิ่งขึ้น

เจาะลึกระบบการพิมพ์ที่ต้องรู้ ก่อนเลือกใช้บริการ รับพิมพ์ผ้า

Adlite ให้บริการพิมพ์ผ้าด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ใช้เครื่องพิมพ์แบบพิเศษที่สามารถพิมพ์ได้ยาวเป็นร้อยเมตร ซึ่งเหมาะกับงานพิมพ์ผ้าที่ต้องใช้ขนาดพิเศษ

สอบถามสินค้าได้เลย @adlite
qr-line
qr-line