ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการมี Back drop ภายในงานนั้น จะช่วยให้งานของคุณให้งานของคุณออกมาดูดีขึ้นอย่างมาก นอกจากจะเอาไว้ใช้เป็นพร็อพสำหรับตกแต่งเพื่อความสวยงามแล้ว เจ้า Back drop นี้ก็มักจะถูกใช้เป็นจุดถ่ายรูปเอาไว้ใช้อัพลงโซเชียลมีเดียอยู่เป็นประจำ จึงอาจถือได้ว่าตัว Back drop นี้เป็นหน้าเป็นตาของางเจ้าของงานไปเลยก็ว่าได้

ตัว Back drop ใช้ได้ในแทบทุกงานอีเว้นท์ ไม่ว่าจะเป็น งานแต่ง, งานเปิดตัวสินค้า, งานคอนเสิร์ตหรือแม้แต่งานบวช โดยเจ้า Back drop นี้สามารถทำได้จากหลากหลายวัสดุไม่ว่าจะเป็น โฟม ไม้ ผ้าม่าน หรือริบบิ้น แต่วันนี้เราจะพาคุณไปเจาะลึกกับตัว Back drop ที่มาแรงที่สุดอย่าง “Back drop ผ้า” ว่ามีดียังไงและทำไมถึงเหมาะสมกับคนในยุคสมัยนี้

ทำไมต้องใช้ Back drop ผ้า

Back Drop ผ้ามีข้อดีมากมาย โดยผมจะขอแยกเป็น 6 หัวข้อ ดังนี้

1. Back drop ผ้า ช่วยลดภาวะโลกร้อน : ภาวะโลกร้อนถือเป็นปัญหาระดับโลก ที่เราทุกคนต้องช่วยกันแก้ไข ซึ่งเจ้าตัว Back drop ผ้านี้นอกจากจะใช้ทรัพยากรในการผลิตไม่มากแล้วยังสามารถย่อยสลายได้ในเวลาไม่นานซึ่งแตกต่างจาก Back drop ที่ทำมาจากโฟมหรือ PVC ซึ่งจะใช้ระยะเวลาในการย่อยสลายหลายร้อยปีและมีกระบวนการกำจัดที่ยุ่งยาก

2. มีน้ำหนักเบา จัดส่งสะดวก : วัสดุของ Back drop ผ้าทำมาจากโครงอะลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบาแต่มีความทนทานสูงและสามารถถอดแยกชิ้นส่วน Back drop ใส่กระเป๋าได้ ทำให้ขนส่งได้สะดวก พร้อมใช้ทุกงานอีเว้นท์ทั้งแบบนิทรรศการและแบบออนทัวร์ในหลายๆที่

3. ติดตั้ง-รื้อถอนง่าย : ใน Back drop ผ้า 1 ชุด จะแบ่งออกเป็น ผ้าพิมพ์ลายและอุปกรณ์ส่วนต่างๆ การติดตั้งทำได้ง่ายมาก สามารถทำได้ด้วยตัวคนเดียว เพียงแค่ประกอบโครงเข้าด้วยกันและทำผ้าที่พิมพ์สำเร็จแล้วมาสวมกับโครงที่ประกอบเรียบร้อยแล้ว โดยรวมใช้ระยะเวลาไม่ถึง 15 นาทีเท่านั้น

4. ไม่สะท้อนแสงเวลาถ่ายรูป : เนื่องด้วยวัสดุที่เป็นผ้าทำให้จะมีช่องว่างระหว่างเส้นใยผ้าช่วยกระจายแสง ไม่สะท้อนกลับซึ่งต่างจากงานพิมพ์กระดาษปกติที่อาจจะมีการสะท้อนแสงแสงไฟด้วยความมันเงาจากวัสดุ ทำให้คุณถ่ายรูปได้อย่างไร้กังวลเรื่องแสงแฟลชสะท้อนทั้งได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

5. อายุการใช้งานยาวนาน  : ตัว Back drop ผ้า ผลิตจากผ้าใยสังเคราะห์ Polyester ที่มีความหนาและยืดหยุ่นเป็นพิเศษ ไม่ขาดง่าย จึงทำให้มีอายุการใช้งานยาวนาน สามารถทำความสะอาดได้ง่ายและนำกลับมาใช้ซ้ำได้ นอกจากนี้ยังมีสารเคลือบพิเศษเพื่อป้องกันไฟลามไปบนตัวผ้าอีกด้วย

6. ออกแบบได้ตามต้องการ : คุณสามารถเลือกขนาด รูปทรง รวมถึงการออกแบบกราฟิกได้ตามใจต้องการ และยังเลือกได้ด้วยว่าต้องการพิมพ์แบบด้านเดียวหรือสองด้าน เพื่อให้เข้ากับงานของคุณที่สุด โดยเรามีตัวอย่างมาให้ดู ดังนี้

  • Back drop ผ้า ทรงตรง l Straight Series : แบ็คดรอปผ้าทรงตรง รุ่นยอดนิยม ที่ใช้ได้กับงานอีเว้นท์ทุกประเภท
  • Back drop ผ้า ทรงโค้ง l Curved Series : แบ็คดรอปผ้าทรงโค้ง ช่วยเพิ่มความมีมิติเวลาถ่ายรูปให้มากขึ้น
  • Back drop ผ้า ทรงเอส l S-Shaped Series : แบ็คดรอปผ้าทรงเอส Design มาแบบพิเศษเพิ่มความโดดเด่นของแบ็คดรอป ให้สวยสะดุดตามากยิ่งขึ้น สามารถวางได้โดยไม่ต้องใช้ฐาน 

Back drop ผ้า สำหรับจัดแสดงในห้างสรรพสินค้า l For department store : แบ็คดรอปผ้าขนาดพิเศษ ไม่ใหญ่มาก พกพาและเคลื่อนย้ายสะดวก เหมาะสำหรับจัดแสดงในห้างสรรพสินค้าหรือนำไปออกตามบูธต่างๆ

Back drop ผ้า ขนาดพิเศษ l Customize size : ไม่ว่าจะเป็น Back drop ผ้าทรงตรง ทรงโค้งหรือทรงเอส คุณลูกค้าสามารถทักทางเราเข้ามาเพื่อสั่งผลิตได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นขนาดไซส์ใหญ่สูงหรือยาวเป็นพิเศษ ทางเราสามารถออกแบบและปรับได้ตามใจคุณลูกค้าเลยครับ

สิ่งเหล่านี้เองที่ทำให้ทาง Adlite ของเรามุ่งมั่นและส่งเสริมให้มีการใช้ Back drop ผ้ามากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากจะมีข้อดีในเรื่องของการขนย้าย การดูแลรักษา หรือการติดตั้งที่ทำได้ง่ายมากๆ และยังสามารถช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อนให้กับเราทุกคนได้อีกด้วย

บทความที่น่าสนใจ

5 เทคนิคการออกแบบ ROLL UP ให้สวยสะดุดตาทุกคนที่เห็น

ประเภทของธงที่ใช้ในวงการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์

บทความอื่น ๆ

แนะนำ Set ออกบูธ พื้นฐานที่คนจัดงาน Event จำเป็นต้องมี

ทีมงาน Adlite จะแนะนำ SET ออกบูธพื้นฐานที่คนจัดงาน EVENT จำเป็นต้องมี ที่ถ้าหากนำมาใช้ด้วยกันละก็ รับรองได้เลยว่าชบูธของคุณจะหน้าเข้าแบบ 300%

สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนเลือกใช้บริการ รับทำ BACK DROP

การมี Back Drop ภายในงานจะช่วยให้คนที่เห็นภาพเข้าใจว่างานของเรานั้นเป็นงานเกี่ยวกับอะไร และยังช่วยโปรโมทงานอีเว้นท์หรือแบรนด์ให้คนจดจำได้ดีมากยิ่งขึ้น

เจาะลึกระบบการพิมพ์ที่ต้องรู้ ก่อนเลือกใช้บริการ รับพิมพ์ผ้า

Adlite ให้บริการพิมพ์ผ้าด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ใช้เครื่องพิมพ์แบบพิเศษที่สามารถพิมพ์ได้ยาวเป็นร้อยเมตร ซึ่งเหมาะกับงานพิมพ์ผ้าที่ต้องใช้ขนาดพิเศษ

สอบถามสินค้าได้เลย @adlite
qr-line
qr-line