การใช้อุปกรณ์ออกบูธง่ายๆ แต่ได้ผล

วิธีที่ 1 ทำหน้าบูธให้ดึงดูดสายตา

First Impression นั้นสำคัญเสมอ หากหน้าตาบูธของเราดูไม่น่าสนใจ คนที่เดินภายในงานอาจจะเหลือบมองเพียงแค่ไม่กี่วินาทีเท่านั้นแล้วก็เดินผ่านบูธของเราไปเลย โดยที่ไม่แม้แต่จะเข้ามาพูดคุยสอบถามเลยด้วยซ้ำ ซึ่งข้อนี้แก้ไขได้ง่ายมาก ผมขอแนะนำให้คุณหาอุปกรณ์ออกบูธที่ดึงดูดสายตามาสักอัน เช่น Roll up หรือธงญี่ปุ่น มาตั้งไว้ข้างหน้า เพียงเท่านี้ก็จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับบูธของคุณได้เป็นอย่างมาก

วิธีที่ 2 ใช้กิจกรรมดึงดูด

เน้นสร้างกิจกรรมที่ผู้เข้าร่วมจะต้องมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์หรือสินค้าของเรา อย่างเช่นที่ผมเคยเจอมา ก็จะเป็นกิจกรรมเกมทายคำถามของเครื่องดื่มยี่ห้อหนึ่ง ที่ปรินท์โลโก้และปีที่ก่อตั้งบริษัทเอาไว้บนป้าย Roll up แล้วถามว่าบริษัทก่อตั้งปีไหน เพียงเท่านี้ไม่ว่าอย่างไรคนที่ร่วมกิจกรรมก็ต้องหันไปมองป้าย Roll up เพื่อหาคำตอบและเขาจะต้องเห็นสัญลักษณ์ แบรนด์หรือสินค้าของคุณอย่างแน่นอน

วิธีที่ 3 ใช้ช่องทาง Social Media

ปัจจุบันการประชาสัมพันธ์ใน Social Media มีผลมากๆ เพราะวิธีการนี้จะช่วยกระจายข่าวสารเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการที่คุณต้องการประชาสัมพันธ์ได้เป็นอย่างดี โดยอาจจะใช้การถ่ายรูปกับอุปกรณ์ออกบูธของคุณสักอัน เช่น Standee หรือเคาน์เตอร์บูธ แล้วให้เขาแชร์แบบเปิดสาธารณะลง Social Media เพื่อลุ้นรับรางวัลหรือส่วนลด แค่นี้ก็จะช่วยเพิ่มผู้ที่เข้าถึงแบรนด์และกิจกรรมได้เป็นจำนวนมากแล้ว

วิธีที่ 4 ให้ลูกค้าทดลองก่อน

หากคุณออกบูธเกี่ยวกับอาหารหรือเครื่องดื่ม คุณควรจะมีของให้ทดลองชิมหรือแจกเสมอ การที่ให้ลูกค้าทดลองสินค้าของเราก่อน หากว่าสินค้าของเราดีจริง ก็จะช่วยให้เขาตัดสินใจกลายมาเป็นลูกค้าของคุณได้ง่ายขึ้นมาก ซึ่งวิธีนี้ก็ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ออกบูธอะไรมากมาย เพียงแค่มีโต๊ะชงชิมสักตัวก็สามารถทำได้แล้ว หรือหากคุณทำธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการที่ไม่สามารถทดลองก่อนได้ การให้คูปองส่วนลดก็เป็นวิธีที่ไม่เลวเช่นเดียวกัน

วิธีที่ 5 อย่าลืมให้รางวัล

หลังจากที่มีผู้เข้ามาเยี่ยมชมบูธของคุณแล้ว คุณต้องไม่ลืมที่จะให้รางวัลเพื่อตอบแทนกับความสนใจหรือการมีส่วนร่วมของเขา โดยของรางวัลอาจจะเป็นของเล็กๆน้อยๆ ที่ได้ใช้ในชีวิตประจำวัน อย่างเช่น พวงกุญแจหรือธงตั้งโต๊ะสักอัน และอย่าลืมแปะโลโก้ของคุณลงไปเพื่อให้เขาจดจำแบรนด์ของคุณได้ดียิ่งขึ้น

วิธีที่ 6 ทิ้งช่องทางการติดต่อเอาไว้เสมอ

หลังจากที่มีคนมาเข้าบูธและได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมของคุณแล้ว เขาอาจจะยังไม่ได้สนใจในสินค้าหรือบริการของคุณในทันทีหรืออาจจะสนใจแต่ยังลังเลที่จะใช้บริการกับทางคุณอยู่ ดังนั้นคุณต้องไม่ลืมที่จะให้ช่องทางการติดต่อเอาไว้เพื่อที่หากเขาสนใจในภายหลังจะได้ติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ โดยอาจอยู่ในรูปแบบของการแจกโบรชัวร์หรือการให้นามบัตร

เห็นไหมครับว่าการออกบูธให้น่าสนใจไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ออกบูธจำนวนมากเลย ใช้แค่อุปกรณ์พื้นฐานที่มีราคาไม่แพงก็สามารถทำให้บูธของคุณดึงดูดผู้คนได้แล้ว

จุดสำคัญอยู่ที่การพยายามสร้างกิจกรรมให้ผู้เข้าชมงานได้ร่วมสนุกและมีกิจกรรมตอบสนองกับแบรนด์หรือสินค้าของเรา เพียงเท่านี้ก็จะทำให้บูธของคุณน่าสนใจและมีคนเข้ามามากมายแล้ว

บทความอื่น ๆ

แนะนำ Set ออกบูธ พื้นฐานที่คนจัดงาน Event จำเป็นต้องมี

ทีมงาน Adlite จะแนะนำ SET ออกบูธพื้นฐานที่คนจัดงาน EVENT จำเป็นต้องมี ที่ถ้าหากนำมาใช้ด้วยกันละก็ รับรองได้เลยว่าชบูธของคุณจะหน้าเข้าแบบ 300%

สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนเลือกใช้บริการ รับทำ BACK DROP

การมี Back Drop ภายในงานจะช่วยให้คนที่เห็นภาพเข้าใจว่างานของเรานั้นเป็นงานเกี่ยวกับอะไร และยังช่วยโปรโมทงานอีเว้นท์หรือแบรนด์ให้คนจดจำได้ดีมากยิ่งขึ้น

เจาะลึกระบบการพิมพ์ที่ต้องรู้ ก่อนเลือกใช้บริการ รับพิมพ์ผ้า

Adlite ให้บริการพิมพ์ผ้าด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ใช้เครื่องพิมพ์แบบพิเศษที่สามารถพิมพ์ได้ยาวเป็นร้อยเมตร ซึ่งเหมาะกับงานพิมพ์ผ้าที่ต้องใช้ขนาดพิเศษ

สอบถามสินค้าได้เลย @adlite
qr-line
qr-line