การถ่ายรูปในงานอีเว้นท์เพื่ออัพลง Social Media เป็นสิ่งที่ผู้จัดงานหรือเจ้าของบูธทุกคนคาดหวังให้ผู้เข้าชมกระทำกัน เนื่องจากในปัจจุบันการประชาสัมพันธ์บนโลกออนไลน์จะช่วยให้เข้าถึงผู้คนได้อย่างมหาศาล เพราะฉะนั้นตามงานสำคัญต่างๆ มักจะจัดทำ Back Drop เพื่อไว้ใช้เป็นพร็อพในการถ่ายรูปเสมอ การมี Back Drop ภายในงานจะช่วยให้คนที่เห็นภาพเข้าใจว่างานของเรานั้นเป็นงานเกี่ยวกับอะไร และยังช่วยโปรโมทงานอีเว้นท์หรือแบรนด์ให้คนจดจำได้ดีมากยิ่งขึ้นผ่านลายที่อยู่บน Back Drop

แต่ Back Drop นั้นจริงๆแล้วมีกี่แบบกันละ แล้วถ้าจะใช้บริการ รับทำ Back Drop จะต้องเลือกแบบไหนดี หรือถ้าหากจะสั่งทำ Back Drop เราต้องทำยังไงบ้าง งั้นลองมาทำความรู้จักกับเจ้าตัว Back Drop กันก่อนเลยครับว่ามีกี่ประเภท แล้วแบบไหนถึงจะดี

วัสดุยอดฮิตที่มักใช้ในการ รับทำ Back Drop

1. Back Drop ผ้า

Back Drop ประเภทนี้มักจะมาพร้อมกับผ้าพิมพ์ลาย และโครงที่ทำได้ทั้งจากอะลูมิเนียม เวลาใช้ให้ประกอบโครงส่วนต่างๆเข้าด้วยกัน แล้วนำผ้าที่เตรียมไว้มาสวมเข้ากับตัวโครง มักจทำมาจากผ้าใยสังเคราะห์ Polyester ทำให้ตัว Back Drop จะมีความยืดหยุ่น สามารถใช้งานได้ยาวนาน ไม่มีรอยต่อให้เห็นด้วยตาเปล่า

2. Back Drop จากป้ายอิงค์เจ็ท

เป็นการออกแบบป้ายอิงค์เจ็ทจากในคอมพิวเตอร์แล้วทำการปรินท์ออกมาสร้างเป็น Back Drop ข้อดีคือทำได้ง่าย แต่จะมีข้อเสียคือ อาจจะสีซีดลงหากเจอแสงแดดบ่อยๆ เวลาพับเก็บไวนิลจะเก็บยากสักเล็กน้อย และอาจเกิดรอยพับถ้าหากมีการนำไปใช้ซ้ำในงานถัดไป

3. Back Drop ไม้

อีกหนึ่งวัดสุที่ได้รับความนิยม มีทั้งแบบที่ทำจากไม้ทั้งหมดหรือแบบที่ตัวโครงทำจากไม้แต่ใช้วัสดุอื่นเข้ามาหุ้ม Back Drop ประเภทนี้จะให้ความแข็งแรงสูง แต่มีข้อเสียคือการประกอบและการเคลื่อนย้ายทำได้ยาก เนื่องจากมีน้ำหนักสูง ทำให้ต้องใช้ทีมช่างมืออาชีพในการติดตั้งและรื้อถอน

4. Back Drop ประเภทอื่นๆ

ข้อนี้จะขึ้นอยู่กับทางผู้จัดงานว่าจะใช้วัสดุชนิดไหนมาทำ ซึ่งก็จะมีข้อดี-ข้อเสีย ที่แตกต่างกันออกไป เช่น Back Drop ที่ทำจากโฟมก็จะมีน้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย แต่อาจจะนำไปใช้กับงานอื่นไม่ได้ หรือ Back Drop ที่ทำจากริบบิ้นก็จะดูสวยงามแต่การติดตั้งนั้นใช้เวลาสูงและต้องออกแบบเป็นอย่างดี

จะเห็นได้ว่าตัว Back Drop สามารถทำได้จากวัสดุที่หลากหลาย แต่ในช่วงหลังๆวัสดุที่เหล่าเอเจนซี่หรือเจ้าของแบรนด์ยินมเลือกใช้กันมากที่สุดจะเป็นทางด้านของ “Back Drop ผ้า” เนื่องจากตัว Back Drop ผ้านั้นเหมาะกับงานอัเว้นท์ทุกประเภท สามารถใช้งานซ้ำได้เพียงแค่เปลี่ยนผ้าที่ใช้สวมเข้ากับตัวโครง การประกอบและจัดเก็บทำได้ง่ายด้วยตัวคนเดียว ไม่ยับ มีความรักษ์โลกมากกว่า และมีความแข็งแรงสูงไม่แพ้ Back Drop ไม้ รวมไปถึงการที่ใช้เป็นโครงอะลูมิเนียมทำให้สามารถเปลี่ยนรูปแบบได้หลากหลาย เช่น

Back Drop ผ้า ทางโค้ง
Back Drop ผ้า ทางโค้ง
Back Drop ผ้า ทรงเอส
Back Drop ผ้า ทรงเอส

อุปกรณ์เสริมที่ใช้ควบคู่ในการรับทำ Back Drop

หากมีตัว Back Drop เพียงอย่างเดียวตั้งอยู่ตัวเดียว อาจจะทำให้บูธของคุณขาดสีสันไปบ้าง คุณควรใช้อุปกรณ์เสริมที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นและสวยงามของตัว Back Drop ให้มากยิ่งขึ้น

  • เคาน์เตอร์ผ้า : อุปกรณ์ยอดฮิตที่มักนำมาใช้คู่กับตัว Back Drop เสมอ มีให้เลือกใช้หลายแบบตามที่ต้องการ หรือในบางรุ่นอาจะใช้เป็นชั้นเก็บของเพิ่มเติมก็ได้
  • ชั้นวางสินค้า : ชั้นวางของที่ใช้งานได้หลากหลาย สำหรับภายในงานแสดงสินค้า ช่วยให้สินค้าหรือบริการที่ต้องการโปรโมทดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น
  • I-Pad Stand : ใช้ได้ทั้งการวางโบรชัวร์และ I-Pad ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับบูธได้เป็นอย่างดี หรืออาจใช้ I-Pad ไปเปิดกิจกรรมสันทนาการเพื่อให้งานมีสีสันมากยิ่งขึ้น
  • ไฟ LED : โคมไฟเสริมสำหรับ Back Drop ใช้โดยการนำมาต่อกับด้านบนของส่วนโครง เอาไว้ใช้เพิ่มความสว่างให้ถ่ายรูปออกมาดูดียิ่งขึ้น
  • Steel Base : ฐานน้ำหนักที่จะมาช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับตัว Back Drop ได้มากยิ่งขึ้น เป็นอุปกรณเสริมที่ควรมีติดไว้หากคุณใช้ในงาน Outdoor

ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วละครับว่าจะใช้บริการรับทำ Back Drop แบบไหนให้เหมาะกับงานของคุณ เพราะแต่ละแบบก็จะมีข้อดี ข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป หากเลือกจับคู่ตัว Back Drop กับอุปกรณ์เสริมได้ match กัน ก็จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้บูธของคุณได้เป็นอย่างมาก

บทความอื่น ๆ

แนะนำ Set ออกบูธ พื้นฐานที่คนจัดงาน Event จำเป็นต้องมี

ทีมงาน Adlite จะแนะนำ SET ออกบูธพื้นฐานที่คนจัดงาน EVENT จำเป็นต้องมี ที่ถ้าหากนำมาใช้ด้วยกันละก็ รับรองได้เลยว่าชบูธของคุณจะหน้าเข้าแบบ 300%

เจาะลึกระบบการพิมพ์ที่ต้องรู้ ก่อนเลือกใช้บริการ รับพิมพ์ผ้า

Adlite ให้บริการพิมพ์ผ้าด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ใช้เครื่องพิมพ์แบบพิเศษที่สามารถพิมพ์ได้ยาวเป็นร้อยเมตร ซึ่งเหมาะกับงานพิมพ์ผ้าที่ต้องใช้ขนาดพิเศษ

จัดงาน Event ใช้บริการรับออกแบบบูธกับ Adlite ดีอย่างไร?

การออกบูธเป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้ประกอบการหลายท่านอาจจะเคยมีประสบการณ์ได้ทำมาบ้างไม่มากก็น้อย เพราะการออกบูธเป็นหนึ่งในวิธีที่จะช่วยประชาสัมพันธ์สินค้า

สอบถามสินค้าได้เลย @adlite
qr-line
qr-line