ทุกคนคงเคยเจอคำถามนี้ ไม่ว่าจะกับตัวเองหรือลูกค้า ว่าจะใช้งานผ้าสำหรับงานออกไฟ จะใช้ผ้าอะไรดีนะ? วันนี้ Adlite จะมาเล่าเรื่องชนิดของผ้าสำหรับงานออกไฟโดยเฉพาะมาให้อ่านกันคะ 

สินค้างานผ้าออกไฟที่เราเห็นกันทั่วไป ณ ตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นงานกล่องไฟ (Fabric Light box) แบ็คดร๊อปออกไฟ (Fabric Backdrop) เคาน์เตอร์ออกไฟ (Fabric counter) และป้าย Sign ต่างๆรวมไปถึงงานบูธ และงาน exhibition ที่นิยมใช้ผ้าสำหรับงานออกไฟกันมากขึ้น

ทำไมผ้าสำหรับงานออกไฟจึงได้รับความนิยมมากขึ้น?

ผ้าสำหรับงานออกไฟ มีความหนา ยืดหยุ่น ผิวหน้าเรียบ น้ำหนักเบา ติดตั้งสะดวก ใช้เวลาสั้น ภาพคมชัด ไม่หลุดไม่ลอก ผ้าที่ถูกพิมพ์ด้วยระบบยูวี (uv printing) จึงได้งานผ้าที่มีภาพคมชัด สีสด เมื่อสะท้อนกับแสงไฟ ด้วยเหตุผลต่างๆเหล่านี้ ผ้าพิมพ์งานสำหรับออกไฟจึงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ

มาเข้าเรื่องชนิดผ้ากันเถอะคะ

ผ้าสำหรับงานพิมพ์ออกไฟ มีหลากหลายชนิด

ทุกชนิด เป็นผ้าประเภทผ้าใยสังเคราะห์ (100% polyester) ชื่อของผ้าก็จะถูกเรียกต่างๆกันไปตามผู้ผลิตและจัดจำหน่าย สำหรับงานผ้าที่มีจำหน่ายทาง Adlite และทาง Adlite แนะนำจะมีผ้าอยู่ 4 ชนิด คือ Hayblue, 3P Satin, 3P Matt และ Backlit Fabricคุณสมบัติของผ้าทั้ง 4 ชนิด คือ ภาพที่ได้คมชัดสูง เมื่อโดนแสงไฟ กันไฟลาม และกันละอองน้ำ

ผ้า Hayblue และ 3P Satin ได้รับความนิยมสูงที่สุดเนื่องจากให้ texture ผ้าที่มีความเรียบ ให้ความยืดหยุ่นปานกลาง งานพิมพ์ที่ได้มีมิติเมื่อโดนแสงไฟ

ผ้า 3P Matt ผ้าชนิดนี้นิยมมากในวงการแฟชั่น เนื่องจากให้ผิวหน้าที่โชว์เส้นใยผ้า พร้อมกับให้ความคมชัดของภาพที่สูง ยังคงให้มิติของภาพได้ที่เท่าเดิม

Backlit Fabric ผ้าชนิดสุดท้าย เป็นงานพิมพ์ sublimation เป็นผ้าที่โชว์ความเรียบเนียนของผ้าได้มากที่สุด ซึ่งสีของภาพพิมพ์จะซึมเข้าสู่ใยผ้า ทำให้ภาพที่ออกมาโชว์ความพรีเมี่ยมของงาน

บทความอื่น ๆ

แนะนำ Set ออกบูธ พื้นฐานที่คนจัดงาน Event จำเป็นต้องมี

ทีมงาน Adlite จะแนะนำ SET ออกบูธพื้นฐานที่คนจัดงาน EVENT จำเป็นต้องมี ที่ถ้าหากนำมาใช้ด้วยกันละก็ รับรองได้เลยว่าชบูธของคุณจะหน้าเข้าแบบ 300%

สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนเลือกใช้บริการ รับทำ BACK DROP

การมี Back Drop ภายในงานจะช่วยให้คนที่เห็นภาพเข้าใจว่างานของเรานั้นเป็นงานเกี่ยวกับอะไร และยังช่วยโปรโมทงานอีเว้นท์หรือแบรนด์ให้คนจดจำได้ดีมากยิ่งขึ้น

เจาะลึกระบบการพิมพ์ที่ต้องรู้ ก่อนเลือกใช้บริการ รับพิมพ์ผ้า

Adlite ให้บริการพิมพ์ผ้าด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ใช้เครื่องพิมพ์แบบพิเศษที่สามารถพิมพ์ได้ยาวเป็นร้อยเมตร ซึ่งเหมาะกับงานพิมพ์ผ้าที่ต้องใช้ขนาดพิเศษ

สอบถามสินค้าได้เลย @adlite
qr-line
qr-line